Tin công ty

Xi măng Cẩm Phả: Luôn lắng nghe và quan tâm khách hàng theo cách riêng của mình

  • 25/12/2015 - Đăng bởi admin
  • 1177
Việc tìm những giải pháp trong tiêu thụ sản phẩm một lần nữa lại đặt ra cho các doanh nghiệp xi măng phải có hướng đi và cách làm mới, nhất là trong bối cảnh ngành xi măng cả nước đứng trước những khó khăn và thách thức như hiện tại (cung lớn hơn cầu, tốc độ phát triển kinh tế chậm, chính phủ ngừng, giãn đầu tư công, cơ sở hạ tầng…). Xi măng Cẩm Phả là một trong những doanh nghiệp với cách tiếp cận thị trường mới - luôn quan tâm và lắng nghe người tiêu dùng theo cách của riêng mình.

Thông thường trong kinh doanh các doanh nghiệp xi măng chỉ quan tâm tới đại lý cấp 1 hoặc cấp 2. Các chính sách ưu đãi thường tập trung vào giá, chiết khấu và thậm chí cho nợ tiền mua hàng. Nếu Xi măng Cẩm Phả (XMCP) cũng bán hàng theo cách cũ này thì khó có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn, có nhiều lợi thế hơn. Vì thế, quan tâm tới các đại lý cũng chỉ là một phần trong cách định nghĩa lại chiến lược bán hàng của XMCP.
 
Xuất phát từ tư duy nhạy bén trong kinh doanh, XMCP tiếp tục cuộc “hành trình” tìm cho mình hướng tiếp cận và tiêu thụ sản phẩm mới bằng việc dành sự “quan tâm đặc biệt” đến đội ngũ thợ xây tại các thị trường tiêu thụ xi măng - điều mà các công ty xi măng từ trước đến nay chưa bao giờ chú trọng. Đây được xem là cách làm mới đối với một doanh nghiệp sản xuất xi măng như XMCP.
 
Theo đó, năm 2015 Công ty đã dành phần lớn kinh phí để tặng đồ bảo hộ lao động (mũ, khẩu trang, găng tay) cho đội thợ tại các thị trường, cùng với đó là tổ chức “Hội thảo hướng dẫn đào tạo, sử dụng cấp phối xi măng cho vữa xây và bê tông”.
 
Hội thảo diễn ra trong cả năm và chia thành nhiều đợt tại các thị trường tiêu thụ Xi măng Cẩm Phả trải đều khắp cả 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm tiếp cận những chủ thầu xây dựng, đội thợ để lắng nghe, hướng dẫn và chia sẻ với họ sử dụng cấp phối xi măng sao cho tiết kiệm, hiệu quả.
 
Thực tế cho thấy qua những buổi hội thảo này người tiêu dùng trực tiếp (chủ thầu xây dựng, đội thợ) đã có sự hiểu biết nhất định về đặc tính ưu việt của XMCP, tỉ lệ cấp phối xi măng cho vữa xây và bê tông hợp lý để vừa tiết kiệm lại tăng hiệu quả sử dụng...
 
Không chỉ có vậy, Hội thảo hướng dẫn đào tạo, sử dụng cấp phối xi măng cho vữa xây và bê tông” là dịp để Xi măng Cẩm Phả có những nhận định tốt hơn nữa về thị trường, tập quán tiêu dùng từng vùng miền để điều chỉnh và linh hoạt trong chính sách bán hàng.
 
Với cách làm mới này, từ một Công ty đứng trước nguy cơ phá sản vì nợ nần, XMCP được Viettel giải cứu và trở thành thành viên trong Ngôi nhà chung Viettel. Một Công ty chỉ biết lỗ từ khi hoạt động, sau khi về Viettel, XMCP đạt doanh thu 2471 tỷ đồng năm 2014, lợi nhuận 96 tỷ đồng và thu nhập trước lãi vay và thuế, khấu hao tức Ebitda đạt 582 tỷ đồng.
 
Tư duy mới, cách làm mới, thay đổi linh hoạt, thích ứng nhanh - lợi thế để cạnh tranh là phương châm kinh doanh của Xi măng Cẩm Phả. Công ty đã áp dụng tư duy kinh doanh của viễn thông để thực hiện cho xi măng. Đó là lắng nghe và quan tâm tới khách hàng cuối cùng - người tiêu dùng trực tiếp xi măng...
 
Rõ ràng, cách làm này đã và đang mang lại hiệu quả cho Xi măng Cẩm Phả, sản phẩm đã được đông đảo khách hàng tại các vùng, miền trên khắp cả nước tin dùng. Thêm một lần nữa, XMCP đã khẳng định việc đổi thay “binh pháp” trong kinh doanh luôn là tiền đề vững chắc để đạt được những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế, phấn đấu trở thành Nhà máy xi măng số 1 Việt Nam trong tương lai.
Bình luận bài viết
Về đầu trang
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top