Tin công ty

Kênh phân phối - Đòn bẩy tăng trưởng

  • 07/01/2019 - Đăng bởi admin
  • 700
Một điểm chung ở nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh là xây dựng được kênh phân phối lớn mạnh và chưa bao giờ ngừng làm mới đòn bẩy này. Thậm chí nó còn xuất hiện với vị thế quan trọng hơn nữa trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
 
Sản xuất ra sản phẩm tốt là yêu cầu quan trọng nhất của một doanh nghiệp, nhưng làm chủ được kênh phân phối rộng khắp để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng không kém. Thậm chí, đây có thể là át chủ bài trong cạnh tranh với các đối thủ trong nước và nước ngoài.
 
Ý thức được điều này, những năm qua, Xi măng Cẩm Phả luôn có cách làm mới trong việc quan tâm đến hệ thống kênh phân phối. Thay vì quảng bá rầm rộ sản phẩm trên truyền thông, Xi măng Cẩm Phả (XMCP) tập trung chăm sóc khách hàng nhằm tối đa hóa việc tiêu thụ sản phẩm. Thông thường các nhà sản xuất chỉ quan tâm tới đại lý cấp 1 hoặc cấp 2, đại lý, cửa hàng bán lẻ... Các chính sách ưu đãi thường tập trung vào giá, chiết khấu và thậm chí cho nợ tiền mua hàng. Nếu bán hàng theo cách này thì khó có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn, có nhiều lợi thế hơn.Vì thế, quan tâm đến khách hàng tiêu dùng cuối cùng một phần trong cách định nghĩa lại chiến lược bán hàng của XMCP. Dành sự “quan tâm đặc biệt” đến khách hàng là người tiêu dùng - điều mà các công ty xi măng từ trước đến nay chưa bao giờ chú trọng là cách làm mới được XMCP áp dụng. Theo đó, từ ngày 4 đến ngày 25/12/2018, Công ty Cổ phần XMCP trao 600 chiếc đồng hồ cho chủ thầu và người tiêu dùng đang sử dụng XMCP tại các thị trường: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và Hưng Yên.
 
Lần đầu tiên nhận quà tặng là đồng hồ anh Dương Đình Hải - Bộ đội về hưu xã Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết lý do đầu tiên anh chọn Xi măng Cẩm Phả vì đây là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, thì chắc chắn sẽ có cách quản lý chặt chẽ và chất lượng sản phẩm là điều mà anh luôn tin tưởng. Anh Hải bày tỏ: “Thực sự tôi rất xúc động khi nhận được quà. Hiếm có công ty nào mà quan tâm đến khách hàng như Xi măng Cẩm Phả. Tôi tin chọn XMCP vì chất lượng ổn định và tốt.” Còn anh Phan Minh Tuấn - Thị xã Quảng Yên lại cho rằng: “Có nhiều hãng xi măng cũng tặng quà cho khách hàng, nhưng cách tặng quà của XMCP lại khác biệt ở chỗ tặng đúng vào thời điểm công trình đang hoàn thiện để gia đình chuẩn bị về nhà mới. Tôi thấy rất ý nghĩa, điều này thể hiện sự tận tình chăm sóc khách hàng của công ty. Cách tặng quà của XMCP rất hay và sáng tạo”. Anh Nguyễn Ngọc Điều  - chủ thầu xây dựng người Nam Định chia sẻ: “Hơn chục năm tôi làm thầu xây dựng, lần đầu tiên được nhận quà tặng từ XMCP thật sự vui. Tôi dùng XMCP thấy độ đông kết tốt, nên sử dụng hoàn toàn XMCP cho cả xây và trát công trình. Nhận quà của công ty tôi rất cảm ơn lãnh đạo XMCP. Sử dụng lâu dài XMCP cho những công trình xây dựng là điều mà anh em chúng tôi lựa chọn”.
 
Nhìn những khách hàng hồ hởi, phấn khởi khi nhận đồng hồ mới thấy được XMCP đang phát triển vững chắc theo tư duy kinh doanh sáng tạo: Luôn lắng nghe và dành sự quan tâm tới khách hàng cuối cùng.
 
 
 
 
 
Bình luận bài viết
Về đầu trang
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top