Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhất là chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tác động đến mọi mặt đời sống xã hội. Do đó, nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng, mong muốn tiết kiệm thời gian, công sức, lựa chọn hàng hóa giảm chi phí. Vì vậy đã phát sinh ra nhiều hình thức thương mại, kinh doanh hiện đại, tiện lợi. Chỉ với thao tác click chuột, sản phẩm sẽ được giao tận nhà, tận tay, đó chính là “kinh doanh online”.
Trong số CBCNV đang công tác tại Công ty CP Xi măng Cẩm Phả, cũng có không ít người hiện đã và đang tham gia kinh doanh online từ nhỏ lẻ đến quy mô lớn. Đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 hiện đang bùng phát thì hoạt động kinh doanh online lại càng nở rộ như “nấm mọc sau mưa”.
Vậy CBCNV cần chú ý những điều gì khi tham gia kinh doanh Online?
- Theo “Quy chế hành xử, ứng xử trên không gian mạng dành cho CBCNV Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội”: Người Viettel khi thực hiện các hoạt động kinh doanh online, phải nhớ tuyệt đối không sử dụng thông tin hình ảnh Viettel với mục đích trục lợi cá nhân, hoặc phục vụ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh của cá nhân.
- Đối với các CBCNV sở hữu các Website cá nhân, Website công ty riêng (hoặc kênh truyền thông cá nhân trên mạng xã hội) thì cần phải đảm bảo phù hợp với chủ trương nhà nước và tuân thủ theo quy định của Pháp luật và các trang Website của mình không có các bài viết, bình luận (hoặc chia sẻ nội dung) không phù hợp với quy tắc ứng xử của Tập đoàn.
- Đặc biệt người Viettel không kinh doanh trực tuyến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khác có cùng phân khúc sản phẩm, dịch vụ do Viettel đang cung cấp.
Những quy định bắt buộc đối với CBCNV khi thực hiện hoạt động kinh doanh online trên môi trường không gian mạng, sẽ đảm bảo giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu Viettel tốt hơn.
Mỗi CBCNV là một phát ngôn viên, đồng thời cũng là một đại sứ của Viettel; Chính vì thế mà mỗi lời nói, mỗi lượt chia sẻ, hay các hoạt động kinh doanh online trên môi trường không gian mạng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và thương hiệu Viettel. Vì vậy CBCNV Xi măng Cẩm Phả hãy chấp hành nghiêm “Quy chế về Văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng” để cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thương hiệu Viettel”